Văn phòng trọn gói (tiếng Anh: serviced office hoặc Business Center) là một dịch vụ cho thuê văn phòng hoàn chỉnh và chuyên nghiệp mà một công ty hoặc cá nhân có thể sử dụng để làm việc. Thay vì thuê văn phòng trống hoặc cần tự quản lý, người dùng văn phòng trọn gói có thể thuê một không gian làm việc đã được trang bị sẵn và quản lý bởi một công ty quản lý văn phòng.
Dưới đây là một số đặc điểm chính của văn phòng trọn gói:
- Diện tích và thiết kế: Văn phòng trọn gói thường có nhiều lựa chọn về diện tích và thiết kế để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Các không gian làm việc đã được trang bị nội thất và trang thiết bị cần thiết.
- Dịch vụ đi kèm: Các dịch vụ đi kèm thường bao gồm quản lý văn phòng, bảo trì, internet, điện, nước, dịch vụ hỗ trợ quản lý, và nhiều dịch vụ khác như tiếp tân, quản lý lịch họp, dịch vụ in ấn, và quản lý thư từ.
- Linh hoạt về thời hạn thuê: Khách hàng có thể chọn thời hạn thuê linh hoạt, từ vài tháng đến nhiều năm, tùy theo nhu cầu kinh doanh của họ.
- Vị trí tốt: Văn phòng trọn gói thường có vị trí tốt tại trung tâm thành phố hoặc các khu vực kinh doanh quan trọng, giúp tăng tiếp cận đến khách hàng và đối tác.
- Dịch vụ hỗ trợ: Các nhân viên của công ty quản lý văn phòng có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng, từ tiếp tân đến quản lý sự kiện.
- Cộng đồng làm việc chung: Một số văn phòng trọn gói có các không gian làm việc chung (coworking spaces) để khuyến khích giao tiếp và tương tác giữa các doanh nghiệp và cá nhân làm việc trong cùng một tòa nhà.
Văn phòng trọn gói thường là một giải pháp linh hoạt và thuận tiện cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn có văn phòng làm việc mà không phải quản lý quá nhiều vấn đề liên quan đến thiết lập và vận hành.